Tour Hải Phòng - Viêng Chăn – Xieng Khoang khởi hành sáng 5N4D
Now day :

- Hotline: +85 620 225 - 45 777

[giaban]5 ngày 4 đêm.[/giaban]
 [tomtat]
Giá: Liên hệ
1. Thời gian khởi hành:Sáng.

2. Địa điểm khởi hành: Hà Nội.
3. Thời gian toàn tour du lịch: 5 ngày 4 đêm.
4. Phương tiện: Du lịch  Viêng Chăn – Xieng Khoang, Lào bằng Ô tô.
5. Ăn - Nghỉ: Tiêu chuẩn khách sạn 3*
Liên hệ:  Miss Hiền 0976.756.783 hoặc Mr Lich: 0359726068 





[/tomtat]
 [mota]
Tour du lịch Hải Phòng - Viêng Chăn – Xieng Khoang khởi hành sáng 5N4D

Tour du lịch Hải Phòng - Viêng Chăn – Xieng Khoang đưa du khách đến thăm đất nước Triệu voi với 2 địa danh nhiều  danh lam, thắng cảnh và di tích nổi tiếng đó là Tỉnh Xieng Khoang với Cánh đồng chum huyền bí và Viêng Chăn, thủ đô nước CHDCND Lào ngày nay.
Đến Vieng Chan - Lào, du khách sẽ được khám phá  các di tích lịch sử đền chùa độc đáo. Đó là đền vàng That Luang, được coi là tháp ngọc trên thế giới, tham quan tại chùa Si Muong, chùa linh thiêng bậc nhất của Lào, đến đây quý khách được một vị cao tăng tại chùa  thắt chỉ tay - cầu may mắn, một phong tục đón khách độc đáo của Lào, tham quan tượng đài chiến thắng Patuxay - Khải hoàn môn của nhân dân Lào anh em, mua sắm tại chợ Sáng - Vientiane, chợ đêm Vientiane cũng là một trải nghiệm khá thú vị tại nơi đây.

Chuyến đi này còn đưa chúng ta tới Xieng Khoang, Là một tỉnh biên giới Đông Bắc của Lào, Xieng khoang tiếp giáp với tỉnh Nghệ An của Việt Nam ở phía Đông và với thủ đô Viêng Chăn về phía Tây Nam. Địa hình núi non trùng điệp, với độ cao từ 1.500 đến 2.000m do đó khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm. Đỉnh Phu Bia cao 2.820m so với mực nước biển là đỉnh núi cao nhất đất nước Lào, được coi là nóc nhà của xứ Triệu voi. Thời chiến tranh đây là nơi chịu nhiều bom đạn và nóng bỏng nhất cả nước. Cánh đồng Chum là minh chứng rõ nét những của những gì mà chiến tranh để lại và ngày nay, đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách đến nghiên cứu và tham quan.

Tham gia Tour du lịch Lào tour Hải Phòng - Viêng Chăn – Xieng Khoang để trải nghiệm đất nước Triệu Voi với những nét độc đáo nhất cùng Công ty du lịch Phananghong travel
Tour du lịch Hải Phòng – Viêng Chăn – Xieng Khoang
Thời gian đăng ký: Nên đăng ký trước khi khởi hành ít nhất 1 tuần 
Giá tour: Liên hệ
Số ngày du lịch: 5 ngày 4 đêm
Phương tiện di chuyển: Ô tô
1. Thời gian chuyến đi: 5 ngày 4 đêm 
2. Giá: Liên hệ. (Trẻ em tính 50%) 
3. Phương tiện: Ô tô:






4. Lịch cụ thể như sau


Ngày 1: Hải Phòng – Laksao (Ăn trưa, tối)
5h30: Xe du lịch sẽ đón quý khách tại Hải Phòng, bắt đầu hành trình Hải Phòng – Viêng Chăn – Xieng Khoang
11h30: Đoàn nghỉ ngơi, ăn trưa. Sau đó tiếp tục hành trình đến Cửa khẩu Cầu treo để làm thủ tục xuất cảnh.
15:30: Xuất cảnh sang Lào. Đoàn dừng chân nghỉ tại Laksao – Bolikhamxay. Tại đây, quý khách sẽ đi chợ Laksao, tham quan, đổi tiền KIP, mua sắm.
18h00: Nghỉ ngơi tại Laksao
Ngày 2: LAKSAO -VIÊNG CHĂN (Ăn sáng, trưa, tối)
6h00: Ăn sáng tại khách sạn, sau bữa sáng đoàn làm thủ tục trả phòng.
06:30: Khời hành đi Viêng Chăn. Trên đường đi, quý khách dừng chân chiêm bái, lễ phật tại chùa Phabat, ngôi chùa linh thiêng, là nơi lưu giữ dấu chân khổng lồ, được coi là dấu chân Phật đi qua khu vực này.
10:00: Quý khách tới Viêng Chăn, nghỉ nhận khách sạn, ăn trưa tại nhà hang. Nghỉ trưa tại khách sạn.
13h30: Tham quan Viêng Chăn. Xe và HDV sẽ đưa quý khách tới chùa Si Muang, ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại Lào. ở đây, sẽ có một vị cao tăng làm lễ thắt chỉ cầu may mắn, hạnh phúc cho quý khách. Tiếp theo, đoàn thăm quan ngôi chùa cổ Sisaket được xây dựng năm 1818 với 6840 bức tượng phật, trong đó có tới 2.000 bức tượng phật không đầu bí ẩn, chưa có lời giải đáp. Sau đó, quý khách đi thăm Đền vàng That Luang – ngôi đền được ví như Tháp ngọc trên thế giới.  Tiếp theo, quý khách tới Khải Hoàn Môn Patuxay – được coi là Khải hoàn môn (Paris) của người Lào. Cuối buổi, quý khách thăm quan mua sắm ở Talat Sao (Chợ Sáng).
18h00: Ăn tối tại nhà hàng, sau đó quý khách tự do dạo chơi tại Viêng Chăn.
Ngày 3:  VIÊNG CHĂN – XIỀNG KHOẢNG (Ăn sáng, trưa, tối)
7:00: Ăn sáng. Sau bữa sang, quý khách làm thủ tục trả phòng khách sạn. Quý khách lên xe, tham quan Vườn Chư phật còn gọi là Buddha Park (Công viên Phật) - Đền Xieng Khuan nổi tiếng với hàng trăm bức tượng Phật được xây, đắp theo Phật tích. Sau đó quý khách lên xe tiếp tục hành trình đến Xieng Khoang.
11:30: Ăn trưa và nghỉ ngơi. Sau đó tiếp tục hành trình.
17h00: Đến Xieng Khoang, nhận khách sạn và nghỉ ngơi
18h00: Ăn tối, quý khách tự do dạo chơi tối tại Xieng Khoang. Sau đó nghỉ ngơi
Ngày 4:  KHÁM PHÁ XIENG KHOANG (Ăn sáng, trưa)
7h00: Ăn sang. Sau bữa sáng, HDV cùng đoàn sẽ đi tham quan Tháp That Foun, nơi chứa đựng những huyền thoại ly kì về Đức Phật, tương truyền có một tên cướp từ Trung Quốc đã khoét một cái lỗ ở thân tháp để đoạt bức tượng Phật bằng vàng bên trong. Vết tích đó đã tạo nên đặc trưng riêng của tháp, thu hút nhiều khách và Phật tử đến tham quan và hành hương.
Tham quan đền Muang Khoun từng là thủ phủ của Vương Quốc  Phủ Vương cổ đại thế kỷ 14. Ngày nay, còn tồn tại những tàn tích của một ngôi đền là một minh chứng cho lịch sử của vương quốc Lào. Đền Muang Khoun nổi tiếng với vẻ đẹp của cụm kiến trúc và tháp của nó.
Tất cả chúng đều bị phá hủy bởi chiến tranh giống ngoại xâm của các dân tộc trên đất nước Triệu voi và tiếp theo là vụ đánh bom dữ dội của chiến tranh chống Pháp chống Mỹ. Ngôi đền Xieng Khuang là một địa điểm đáng được ghé thăm trong chuyến du lịch đến Xieng khuang. Tại đây, có một bức tượng Đức Phật ngồi rất lớn có một viên đạn xuyên qua trán, và tọa ở cuối hàng cột trụ gạch cao chót vót.
Trưa: Ăn trưa ở nhà hàng. Nghỉ ngơi tại khách sạn
14h00: Quý khách tham quan hang Tham Piu, một hang động tự nhiên, nơi hàng trăm người dân vô tội bị giết trong một cuộc tấn công tên lửa năm 1968 của Đế quốc Mỹ.
Tiếp đó, đoàn tới Cánh đồng Chum huyền thoại, nơi có hàng chăm chiếc chum bằng đá tồn tại hàng ngàn năm tại đây. Sự tồn tại của nó vẫn là một điều bí ẩn đối với giới khoa học. Đây cũng là chiến địa ác liệt giữa quân – dân Việt Nam, Lào chiến đấu với đế quốc Mỹ, quân xâm lược Thái Lan trên đất bạn Lào. Hàng ngàn chiến sĩ Việt Nam vẫn nằm tại chiến trường này.
18h00: Ăn tối. Sau bữa tối, đoàn tự do tham quan, dạo chơi, đi chợ đêm tại Xieng Khoang.

Ngày 5:    XIENG KHOANG – HẢI PHÒNG(Ăn sáng, trưa, ăn nhẹ bữa tối)
7h00: Ăn sáng. Sau bữa sáng, Quý khách làm thủ tục Check Out, bắt đầu hành trình về nước.
9h00: Quý khách đi chợ mua sắm
10h00: Quý khách làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Nậm Cần Nghệ An.
11h00: Ăn trưa tại Nghệ An, sau đó tiếp tục hành trình về Hải Phòng
18h00. Đoàn về tới Hải Phòng, kết thúc chuyến du lịch
Ghi chú
1. Lịch trình có thể thay đổi cho phù hợp về thời gian, thời tiết, sức khỏe của quý khách nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điểm tham quan, mua sắm.
2. Quý khách cần mang theo: Hộ chiếu còn hạn (ít nhất 6 tháng); Thẻ căn cước (Hoặc CMND); Các vật dụng cá nhân như quần áo, kem + bàn chải đánh răng + khăn mặt (Nếu không muốn sử dụng đồ dùng của khách sạn), tiền mặt (Đổi sang tiền KIP Lào tại cửa khẩu)
3. Quý khách đổi tiền Việt Nam sang tiền KIP lào tại chợ Laksao khi nghỉ dừng chân tại Laksao. Trước khi đổi tiền nên tham khảo ý kiến của HDV du lịch.
4. Đối với quý khách có chế độ ăn kiêng cần thông báo sớm với chúng tôi.
5. Trong trường hợp quý khách muốn kéo dài thời gian tham quan, cần báo HDV để chúng tôi sắp xếp.
6. Đến trễ giờ khởi hành hoặc bị từ chối xuất nhập cảnh xem như tự ý huỷ chương trình du lịch và mất 100% số tiền.
7. Khi mua đồ về nước, cần tuân theo quy định của Hải quan Lào. Trong trường hợp mua quá quy định cần báo trước để đoàn bố trí, sắp xếp.
8. Các bữa ăn theo thực đơn đã quy định. Khi quý khách sử dụng thêm thực phẩm, đồ uống, quý khách thanh toán trực với nhà hàng-khách sạn (Hoặc có thể thông qua HDV)
9. Giá vé trọn gói khách đoàn bao gồm hoá đơn VAT 
Giá tour
* Bao gồm:
• Xe du lịch: đời mới, máy lạnh, ghế bật – đưa đón tham quan theo chương trình
• Khách sạn 3 sao  (2 - 3 khách/phòng)
• Hướng dẫn viên: vui vẻ, nhiệt tình, kinh nghiệm người Việt Nam sống tạo Lào và người bản địa
• Bảo hiểm du lịch.
• Các phí thủ tục xuất-nhập cảnh
• Ăn uống: Theo chương trình Tour.  Tiêu chuẩn 150.000đồng/khách/bữa chính
• Vé tham quan: các điểm trong chương trình
• Dịch vụ: khăn lạnh, nón du lịch, nước uống (02 chai/khách/ngày)
* Không bao gồm:
• Chi phí hộ Chiếu (còn giá trị ít nhất 6 tháng)
• Chi phí cá nhân: điện thoại, giặt ủi, nước uống trong phòng khách sạn, ăn uống tham quan ngoài chương trình
• Visa tái nhập Việt Nam đối với quốc tịch nước ngoài
• Tiền bồi dưỡng HDV + tài xế = 3USD.000 đ/khách/ngày
• Vé máy bay
* Giá vé trẻ em: 
• Dưới 06 tuổi: tính 25% giá (ăn + ngủ chung với bố mẹ)
• Từ 06 - 11 tuổi: tính 50% giá (ngủ chung với bố mẹ)
• Trẻ em từ 12 tuổi trở lên: tính như người lớn
* Ghi chú: 
• Đến trễ giờ khởi hành và bị từ chối xuất nhập cảnh xem như tự ý huỷ chương trình du lịch và mất 100% số tiền
Một số hình ảnh và tìm hiểu về các địa điểm tham quan tại Viêng Chăn

▶️Tượng đài chiến thắng  Patuxay

Hầu hết khách du lịch khi đến với thủ đô của đất nước Lào đều dành thời gian ghé thăm Patuxay, nơi được xem là biểu tượng của thành phố này. Patuxay (hay Patuxai) được người dân đất nước Triệu Voi ví như khải hoàn môn của thành phố. Công trình được xây dựng để vinh danh những chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Lào. Patuxay nằm cuối đại lộ Lan Xang (Lạng Xạn) hay đại lộ Thanon Luang về phía đông bắc thủ đô Viêng Chăn là một biểu tượng chiến thắng của người Lào. (Tìm hiểu ....)
▶️ Đền sisakhhet

Wat Si Saket là một ngôi chùa Phật giáo ở Viêng Chăn, Lào. Nằm trên con đường Lan Xang, ở góc đường Setthathirat Road, phía tây bắc của Haw Phra Kaew, trước đây là nơi tổ chức Đức Phật Ngọc. Wat Si Saket được xây dựng năm 1818 theo lệnh của vua Anouvong (Sethathirath V.) Tên gọi của ngôi chùa được ghep từ: Si được bắt nguồn từ danh xưng Sanskrit của Sri, được đặt cho ngôi chùa Wat Saket ở Băng Cốc, được đổi tên bởi nhà vua đương đại Anouvong là Vua Rama I. Wat Si Saket được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo Xiêm La, có sân thượng và mái nhà 5 tầng, chứ không phải theo phong cách Lào. (Tìm hiểu ...) 
▶️Vườn Chư Phật - Buddha Park - Đền Xieng Khuan:
Bạn sẽ thích thú với cảnh vật thanh bình, bên phải là vườn, rừng, suối róc rách, bên trái là Mekong mênh mang. Vườn Chư Phật hay còn gọi nôm na là bãi Phật (Buddha Park) là một quần thể gồm hàng trăm bức tượng được đúc theo Phật thoại. Trong công viên Xieng Khuan có hơn 200 bức tượng Phật và các vị thần Hindu giáo. Ngoài tượng Phật, tượng thần còn có một số linh vật, ác quỷ, con người (nhạc công, vũ nữ). Các tác phẩm nghệ thuật này được đúc bằng xi măng. (Tìm hiểu....)
▶️ Tượng đức vua Anouvong vị anh hùng dân tộc của đất nước Lào
Chao Anouvong là vị vua cuối cùng của vương triều đất nước Lạn Xạng – Viêng Chăn (1804-1828). Trong thời gian trị vì đất nước, nhà vua đã làm được nhiều việc cho Vương quốc  Lạn Xạng – Viêng Chăn như bình ổn xã hội, xây dựng nhiều công trình văn hóa, có mối quan hệ rất tốt đẹp với Việt Nam và các nước láng giềng. Đặc biệt, nhà Vua rất coi trọng xây dựng khối đoàn kết, khơi dậy lòng yêu nước chống quân xâm lược trong nhân dân, chờ thời cơ giành lại đất đai, độc lập cho nước nhà. (Tìm hiểu ...)

▶️ Phra That Luang - Ngôi chùa vàng độc đáo ở Lào - Tháp ngọc trên thế giới

Thạt Luổng là ngôi chùa cổ, lớn nhất của Lào với diện tích đáy hình vuông và chiều cao 45m. Khối trung tâm với phần đế là một đài sen vàng với phần cánh nở tung ra bốn phía. Trên đài sen là bệ cao có hình vuông và có cấu trúc khá phức tạp. Chân bệ là những nấc vuông càng lên cao càng nhỏ lại để rồi phình ra ở trên thành một gờ nổi lớn hơi ngả ra ngoài làm làm chỗ đứng vững chãi cho hình quả bầu thon thả phía  trên. Nằm ở phía Đông của thủ đô Viêng Chăn, Thạt Luổng là công trình tiêu biểu cho nghệ thuật tạo hình của Lào, nó mang một kiến trúc riêng khá đặc biệt ở vùng Đông Nam Á. Thạt Luổng được đánh giá như một công trình văn hóa mang tính tôn giáo sâu sắc, biểu tượng cho trí tuệ, óc sáng tạo, tinh thần đoàn kết... và là biểu tượng của quốc gia Lào (Xem tiếp ...)

Một số hình ảnh và tìm hiểu về các địa điểm tham quan tại Xieng Khoang
▶️Cánh đồng chum
Cách đồng Chum ước tính có khoảng 1.969 chiếc chum, nằm rải rác tại 52 địa điểm ở tỉnh Xiêng Khoảng, chiếc lớn nhất được tìm thấy cao 3m, chiếc nặng nhất tới 14 tấn, còn phần lớn cao chừng 1 đến 2m. Hiện mới chỉ có ba điểm được đưa vào khai thác du lịch gồm Bản Ang, Lắt Sén và Bản Sua. Các khu vực còn lại hiện chưa đưa vào phục vụ du lịch do còn nhiều bom mìn chưa được rà phá triệt để.Nhìn từ xa, Cánh đồng Chum như một bàn cờ, những chiếc chum như những quân cờ lổm nhổm thật kỳ thú. Khi đến gần mới thấy chúng nằm lẫn lộn vào nhau không theo quy luật sắp xếp nào. Cái trồi hẳn trên mặt đất, cái chìm một phần thân dưới đất. Hình dạng cũng không điển hình. Cái thắt núm, cái miệng thẳng, cái vuông vức, cái lại như quả dưa... Chạm tay vào những khối đá sần sùi, "mốc" xanh thời gian đang nằm yên lặng trên nền đất, người ta mơ hồ cảm nhận những bí ẩn lịch sử to lớn chứa đựng bên trong. (Tìm hiểu......) (Tìm hiểu ...)
▶️ Tháp That Foun 

Nơi đây chứa đựng những huyền thoại ly kì về Đức Phật, tương truyền có một tên cướp từ Trung Quốc đã khoét một cái lỗ ở thân tháp để đoạt bức tượng Phật bằng vàng bên trong. Vết tích đó đã tạo nên đặc trưng riêng của tháp, thu hút nhiều khách và Phật tử đến tham quan và hành hương. (Tìm hiểu...)



▶️  Đền maueng khoun

Ngôi đền Xieng Khuang là một địa điểm đáng được ghé thăm trong chuyến du lịch đến Xieng khuang. Tại đây, có một bức tượng Đức Phật ngồi rất lớn có một viên đạn xuyên qua trán, và tọa ở cuối hàng cột trụ gạch cao chót vót.  (Tìm hiểu...)

▶️ Hang Tham Piu 
Hang Tham Piu, một hang động tự nhiên, nơi hàng trăm người dân vô tội bị giết trong một cuộc tấn công tên lửa năm 1968. Để tưởng nhớ những người dân vô tội và lên án tội ác của quân thù, ngày nay trước hang Tham Piu, người dân Lào dựng một  bức tượng một người đàn ông với vè mặt lạnh lùng, vô hồn mang trên tay một đứa trẻ vô tội bị chết vì đạn bom, Bức tượng như một lời kêu gọi cho một "ngày tưởng niệm hàng năm". (Tìm hiểu...)


Nếu bạn có câu hỏi về chuyền du lịch Lào, Việt Nam hãy để lại thông tin của bạn chúng tôi sẽ trả lời

[/mota]

BACK TO TOP